Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Tuy vậy bảo hiểm bắt buộc ô tô giá bao nhiêu

Mức trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc ô tô giá bao nhiêu đền bù của doanh nghiệp bảo hiểm đối với thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra sẽ được nâng lên 100 triệu đồng đồng/1 người/vụ thay cho việc mức 70 triệu đồng/1người/vụ như Hiện tại.

a
Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô, máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác dùng vào mục đích an ninh, quốc phòng (kể cả rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo) gây nên trách nhiệm dân sự ô tô là 100 triệu đồng đồng/1 vụ tai nạn.
Đây là một trong những phần cần biết của Thông tư 22/2016/TT-BTC thay thế Thông tư số 126/2008/TT-BTC ngày 22/12/2008 quy định Quy tắc, điều khoản, biểu phí và mức trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; Thông tư số 151/2012/TT-BTC ngày 12/9/2012 của Bộ Tài chính quy định sửa đổi, bổ sung Thông tư số 126/2008/TT-BTC và Thông tư 103/2009/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ký ban hành.
Những điều các bạn cần quan tâm về bảo hiểm bắt buộc xe ô tô
1. Nguyên tắc tham gia bảo hiểm bắt buộc xe ô tô

- Chủ xe cơ giới gia nhập giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa nước ta phải gia nhập bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo đúng quy định.
- Với một xe cơ giới chủ xe không được tham gia đồng thời hai bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự.
- Bên cạnh việc gia nhập bảo hiểm bắt buộc xe ô tô chủ xe có thể gia nhập hợp đồng bảo hiểm tự nguyện thông qua việc thỏa thuận với doanh nghiệp bảo hiểm.
- Doanh nghiệp bảo hiểm có thể bán bảo hiểm bắt buộc cho chủ xe cơ giới: trực tiếp, thông qua đại lý bảo hiểm mô giới bảo hiểm, hoặc dùng các hình thức khác thích hợp với quy định của pháp luật.
2. Phạm vi đền bù thiệt hại

- Thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên Thứ 3 do xe cơ giới tạo ra.
- Thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới tạo ra.

3. Thời hạn và hiệu lực bảo hiểm bắt buộc xe ô tô

- Thời hạn bảo hiểm ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm là 1 năm tính từ thời điểm được ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm.
Chú ý: trong trường hợp Giấy chứng nhận bảo hiểm vẫn còn hiệu lực, nếu có sự chuyển quyền sở hữu xe cơ giới thì mọi quyền lợi bảo hiểm gắn với trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cũ sẽ vẫn có hiệu lực đối với chủ mới của xe cơ giới.

Bảo Hiểm Bắt Buộc Xe Ô Tô Những Điều Cần điều cần biết

4. Phí bảo hiểm bắt buộc xe ô tô
- Phí bảo hiểm là khoản tiền mà chủ xe cơ giới phải đóng cho doanh nghiệp bảo hiểm khi mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới
- Mức trách nhiệm bảo hiểm là số tiền tối đa doanh nghiệp bảo hiểm có thể phải trả đối với thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản của bên Thứ 3 và hành khách do xe cơ giới tạo ra trong mỗi vụ tai nạn xảy ra thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm.
- Bộ Tài chính quy định mức phí và Bảo hiểm ô tô mức trách nhiệm bảo hiểm.

5. Nguyên tắc bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe ô tô

- Khi tai nạn xảy ra, trong phạm vi mức trách nhiệm bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải đền bù cho chủ xe cơ giới số tiền mà chủ xe cơ giới đã bồi thường hoặc sẽ phải bồi thường cho người bị thiệt hại.
Trường hợp chủ xe cơ giới chết hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, doanh nghiệp bảo hiểm đền bù trực tiếp cho người bị thiệt hại.
- Trường hợp cần phải có, doanh nghiệp bảo hiểm phải tạm ứng ngay những chi phí cần thiết và phù hợp trong phạm vi trách nhiệm bảo hiểm nhằm khắc phục hậu quả tai nạn.
- Mức bồi thường bảo hiểm:
Mức bồi thường bảo hiểm về người: được xác định dựa trên Bảng quy định trả tiền bồi thường thiệt hại về người theo quy định của Bộ Tài chính.
Mức đền bù thiệt hại về tài sản: được xác định theo thiệt hại thực tế và theo mức độ lỗi của chủ xe cơ giới.
- Doanh nghiệp bảo hiểm không có trách nhiệm đền bù phần vượt quá mức trách nhiệm bảo hiểm theo quy định của Bộ Tài chính.

- Trường hợp chủ xe cơ giới đồng thời gia nhập nhiều hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự cho cùng một xe cơ giới thì số tiền đền bù chỉ được tính theo hợp đồng bảo hiểm đầu tiên.

Thay cho việc phải ngồi hàng giờ truy cập kiến thức, tìm kiếm bảo hiểm 2 chiều nào chất lượng, mua bảo hiểm 2 chiều ở chỗ nào bạn chỉ việc liên hệ với chúng tôi để được chuyên viên bảo hiểm tư vấn kĩ càng, tư vấn mọi thắc mắc của bạn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét